Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sở NN&PTNT kiểm tra công tác chuẩn bị Hội thi cam sành tại huyện Bắc Quang

14:16, 11/01/2021

Ngày 09/01 Lãnh đạo Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Hà Giang đã đi kiểm tra tiến độ công tác chuẩn bị cho Hội thi Sản phẩm Cam Sành Hà Giang niên vụ 2020 2021 tại huyện Bắc Quang.

Vườn cam sành tại huyện Bắc Quang

Đến thời điểm hiện tại các nhà vườn, HTX trồng cam VietGap được lựa chọn tham dự Hội thi đã chuẩn bị sẵn sàng sản phẩm tham dự, lựa chọn những vườn Cam Sành đẹp nhất, tiêu biểu nhất và được chăm sóc chu đáo, cẩn thận theo đúng hướng dẫn về sản xuất sản phẩm sạch, đạt tiêu chuẩn Cam Vietgap trong nhiều năm qua. Qua công tác tuyên truyền, các hộ trồng cam tham dự hội thi là những hộ gia đình tiêu biểu trong việc trồng, chăm sóc, nâng cao chất lượng Cam Sành, áp dụng nghiêm ngặt các quy trình chăm sóc theo hướng Viettgap, sản xuất sản phẩm sạch, chăm bón bằng các chế phẩm vi sinh, an toàn cho người sử dụng.

Lãnh đạo Sở NN&PTNT kiểm tra tại vườn cam

Ngay sau khi có chủ trương tổ chức Hội thi, huyện Bắc Quang đã triển khai ngay đến các xã vùng trồng cam và Hiệp hội Cam Sành Hà Giang để tiến hành lựa chọn các mô hình, nhà vườn tiêu biểu, có sản phẩm Cam Sành được người tiêu dùng ưa chuộng với quả to, mẫu mã đẹp và có vị ngọt thơm đặc trưng của Cam Sành Hà Giang để tham dự hội thi.

Niên vụ 2020 - 2021, tỉnh Hà Giang có hơn 7.000 ha Cam Sành, trong đó, có hơn 5.000 ha đang cho thu hoạch, trong vài năm trở lại đây Hà Giang đã tập trung chỉ đạo nhân dân chăm sóc, cải tạo các vườn cam theo đúng quy trình kỹ thuật; sử dụng các loại phân bón và chế phẩm sinh học nằm trong danh mục cho phép và có xuất xứ rõ ràng để bảo vệ sức khoẻ cộng đồng và đảm bảo chất lượng cam. Thông qua Hội thi lần này là cơ hội để cho các chủ vườn, người trồng cam, người bao tiêu sản phẩm và người tiêu dùng có cơ hội giao lưu học hỏi kinh nghiệm trồng cam, nhận biết sản phẩm về tiêu chuẩn, chất lượng Cam Sành Hà Giang bằng trực quan và kết quả phân tích khoa học qua máy đo. Đồng thời, tăng cường sự kết nối giữa cung và cầu hỗ trợ tích cực cho việc tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến thương mại cho sản phẩm Cam Sành Hà Giang, để tìm thị trường đầu ra ổn định, nâng cao giá trị Cam Sành Hà Giang trên thị trường tiêu thụ. 

Đình Anh